Điểm phục vụ hành chính công Bất Bạt
Điểm phục vụ Hành chính công Bất Bạt là 1 trong 126 điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Địa điểm được đặt tại trụ sở UBND xã Bất Bạt (thôn Đan Thê, xã Bất Bạt, TP. Hà Nội) ngay từ ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Điểm phục vụ Hành chính công Bất Bạt đã thực hiện ngay nhiệm vụ phục vụ Nhân dân, đảm bảo các thủ tục hành chính thông thường không bị gián đoạn trong quá trình chuyển giao, tổ chức lại bộ máy.
Đoàn viên thanh niên hướng dẫn công dân đăng ký lấy số tự động
Điểm điểm phục vụ HCC Bất Bạt tiếp đón gần 80 lượt công dân đến giải quyết thủ tục
Xác định con người là nhân tốt then chốt, UBND xã đã lựa chọn bố trí công chức làm việc tại Điểm phục vụ Hành chính công là những cán bộ có kinh nghiệm làm việc, có chuyên môn hành chính và tiếp công dân. Kết quả thực hiện của Điểm tiếp nhận được cập nhật báo cáo Thường trực Đảng uỷ, Uỷ ban xã hàng ngày về những khó khăn, vướng mắc để kịp thời có chỉ đạo khắc phục. Sau 1 tuần thực hiện chế độ làm việc mới, Điểm tiếp nhận Hành chính công Bất Bạt đã dần đi vào ổn định. Mỗi ngày trung bình Điểm điểm phục vụ HCC tiếp đón gần 80 lượt công dân đến giải quyết thủ tục. Tổng số hồ sơ tiếp tính từ 01/7 đến 10/7/2025 là: 988 hồ sơ.
Cán bộ, Chuyên viên Điểm phục vụ hành chính công với tinh thần: "Kỷ Cương - Thân Thiện - Chuyên Nghiệp - Hiệu Quả"
Có thể nói, vượt qua khó khăn của giai đoạn đầu sáp nhập (như khoảng cách địa lý, di chuyển của cán bộ, công chức xa trụ sở; hệ thống ứng dụng dịch vụ công trực tuyến và liên thông còn trong giai đoạn chạy thử, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, lượng hồ sơ công dân dồn 4 xã cũ về rất đông, số lượng thủ tục hành chính từ cấp huyện chuyển giao về lớn…) nhưng với sự tập trung và tận tâm của Lãnh đạo và chuyên viên Điểm phục vụ Hành chính công Bất Bạt, hồ sơ của công dân cơ bản được đảm bảo và nhận được sự đánh giá hài lòng của các tổ chức, cá nhân thực hiện.
Công dân đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Điểm phục vụ hành chính công Bất Bạt
Trong thời gian tới, UBND xã Bất Bạt tiếp tục quan tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập của mô hình "một cửa" truyền thống, tháo gỡ các điểm nghẽn và giải quyết tình trạng ách tắc trong giải quyết thủ tục hành chính (đặc biệt ở một lĩnh vực như: đất đai, đầu tư, quy hoạch, xây dựng,…) có ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của chính quyền cơ sở và chỉ số cải cách hành chính của địa phương; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân để thủ tục hành chính trở thành cầu nối hỗ trợ người dân và hướng tới sự tinh gọn, thông suốt, chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả,"chuyển từ tuy duy hành chính sang tư duy phục vụ, chuyển từ làm hết trách nhiệm sang làm đến nơi đến chốn, làm cho Dân tin, Dân thuận, Dân ủng hộ" (theo lời Tổng bí thư Tô Lâm).
Mai Hạnh - TTHCC xã Bất Bạt